Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Nên chọn máy tính bảng sao cho hợp lý

Posted by Unknown  
Tagged as:
03:07

Để mua được chiếc máy tính bảng ưng ý mà lại vừa với túi tiền thì không phải là dễ. Những sản phẩm chính hãng có thương hiệu như HTC, LG, ACER, ASUS, SAMSUNG, MOTOROLA… về chất lượng và mẫu mã thì không phải bàn cãi nhưng nói đến giá thành thì ai cũng phải giật mình do những sản phẩm này phải chịu khá nhiều các khoản thuế, phí khi về đến Việt Nam. 

Còn những loại máy rẻ tiền, không có thương hiệu rõ ràng, được quảng cáo có xuất xứ từ Hàn Quốc, Hồng Kong, Đài Loan, Việt Nam thực ra chỉ là những sản phẩm “hồn Trung Quốc, da Hàn Quốc”, đây là những sản phẩm bị thải loại trong quá trình sản xuất từ một số nhà xưởng gia công Trung Quốc, được các lái buôn tham lam đưa về Việt Nam nhằm đánh lừa, móc túi người tiêu dùng.


Một số người đã dính phải chiêu lừa này mà không khỏi bức xúc vì những sản phẩm sáng mua, chiều hỏng nhưng bị cửa hàng lấy những lý do hết sức vô lý để từ chối bảo hành như: máy bị virus tin học tấn công nên không được bảo hành hay chỉ bảo hành máy mà không bảo hành màn hình và cảm ứng, không bảo hành do bị nổ IC…?!


Máy tính bảng bây giờ phổ biến tại Việt Nam


Việc dùng mọi thủ đoạn để bán những sản phẩm này không những đã vô tình tiếp tay cho sản phẩm kém chất lượng của Trung Quốc tràn vào Việt Nam,  làm suy kiệt nền kinh tế nước nhà, biến Việt Nam trở thành bãi phế thải công nghệ của Trung Quốc và nguy hiểm hơn nữa là đã làm tổn hại nghiêm trọng đến lòng tin người tiêu dùng.

Hiện nay trên thị trường bắt đầu xuất hiện một số công ty chuyên phân phối các mặt hàng chính hãng xách tay từ các nước Mỹ, Nhật, Châu Âu. Đây là những sản phẩm chính hãng được mua về từ các nhà mạng nước ngoài với giá ưu đãi kèm theo hợp đồng cam kết 2 năm sử dụng dịch vụ, sau đó được đem “mở mạng”, mang về Việt Nam dưới dạng xách tay miễn thuế vì vậy giá của chúng đôi khi còn rẻ hơn chính giá bán ngay tại thị trường nước ngoài mà chất lượng thì khá yên tâm do đã vượt qua sự kiểm định nghiêm ngặt từ những nước có nền công nghệ tiên tiến. Tuy vậy những sản phẩm này lại khá khan hiếm do nhu cầu thị trường luôn cao song nguồn hàng lại khan hiếm và luôn phải chịu sự quản lý chặt chẽ từ phía Hải Quan.


Theo chân một anh bạn trong nghề, chúng tôi có mặt tại đại bản doanh của công ty này để tìm hiểu thực tế. Cảm nhận đầu tiên từ các sản phẩm chính hãng là cầm rất chắc tay và nặng, mầu sắc trung thực, loa nghe to rõ, hiệu suất máy rất ấn tượng cho thời gian sử dụng Pin cao, hầu như các sản phẩm đều được tích hợp công nghệ 3G, 4G và đặc biệt giá thành khá rẻ, chỉ nhỉnh hơn một chút so với các sản phẩm Trung Quốc có cùng cấu hình. Một nhân viên ở đây cho biết “tất cả những sản phẩm này đều là những sản phẩm “hot” nhất hiện nay, sở dĩ có giá khá rẻ là do bên em đang thực hiện chương trình khuyến mãi đặc biệt mua 1 được 5 và tặng tiền mặt trực tiếp cho khách hàng”

Nguồn: http://hn.24h.com.vn/thoi-trang-hi-tech/kinh-nghiem-chon-mua-may-tinh-bang-c407a559175.html

About the Author

Write admin description here..

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Smartphone. Blogger Template by BloggerTheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top